728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

    Cách làm mực xào thập cẩm

    Mực xào thập cẩm với đủ loại màu sắc của rau, củ sẽ làm cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng. Bạn hãy làm theo công thức dưới đây để chiêu đãi gia đình nhé 



    Nguyên liệu cho món mực xào thập cẩm
    Mực ống tươi: 400 gam
    Đậu hà lan: 100 gam
    Ngô bao tử: 6 trái
    Nấm hương
    Cà rốt: 1 của nhỏ
    Cải xanh: 100 gam
    Cần tây: 2 nhánh, tỏi tây: 1 nhánh
    Hành lá
    Gia vị: Bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn
    Cách làm mực xào thập cẩm

    Sơ chế mực: Mực tươi đem làm sạch, bỏ đi túi mực, xẻ dọc thân mực cạo đi phần ruột,  rửa mực với rượu hoặc gừng cho hết mùi tanh. Dùng dao khứa thành các đường chéo lên mực rồi thái miếng ngang để khi xào mực cuộn lên nhìn sẽ đẹp mắt.
    Các loại rau đậu hà lan, ngô bao tử, cải xanh rửa sạch để ráo nước. Cà rốt tỉa hoa cắt khoanh mỏng, nấm hương ngâm nở. Cần tây, tỏi tây, hành lá rửa sạch thái khúc. Tùy theo sở thích bạn có thể thay bằng những loại rau khác nhau như cải xoong, súp lơ, dứa, cà chua, ớt Đà Lạt…
    Bắc chảo, phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho mực vào xào nhanh với lửa to khoảng 5 phút cho mực chín, nêm vớt một ít hạt nêm cho vừa ăn rồi đổ mực ra bát.
    Cho thêm ít dầu vào chảo đún nóng rồi cho các hỗn hợp rau: Cà rốt, đậu hà lan, ngô bao tử, nấm hương, cải xanh vào xào trước, nêm gia vị hạt nêm, bột ngọt cho vừa ăn, xào đến khi rau chín đổ mực vào đảo nhanh rồi cho nốt cần tây, tỏi tây, hành lá vào. Cho mực ra đĩa rắc một ít hạt tiêu lên trên là bạn đã có một món mực xào thập cẩm hấp dẫn.
    Món mực xào thập cẩm trông rất bắt mắt với đủ loại màu sắc của cà rốt, rau xanh, nấm hươn, ngô bao tử. Rau xào ăn không bị nát, chín vừa. Mực khi ăn không có mùi tanh. Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Cách làm mực xào thập cẩm Rating: 5 Reviewed By: pha lê tím
    Scroll to Top