728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

    7 quán lẩu ngon cho mùa đông của bạn thêm ấm áp

     Hà Nội vào đông cũng là lúc bạn nên cùng bạn bè xì xụp quanh nồi lẩu ấm áp, trò chuyện để xua tan giá rét trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

    Quán lẩu ếch ở Lò Đúc nằm ngay sát ngã tư giao với Hàn Thuyên, rất đông khách. Lẩu ếch ở đây thơm ngon với nước lẩu thanh, thịt ếch xào đậm đà, da ếch giòn tan. Đĩa ếch kèm măng đầy đặn, nồi nhỏ nhất cho 2 người khoảng 250.000 đồng .



    Ngoài lẩu, quán còn có các món khác như ếch xào sả ớt, nướng, xào măng đều rất ngon. Trong những ngày lạnh ở Hà Nội, ngồi bên nồi lẩu ếch, nhâm nhi ly rượu thì thật tuyệt vời.



    Nấm Việt Hà Thành (Lò Đúc): Có hương vị thanh mát, không ngấy, lẩu nấm ở quán đa dạng với những hương vị đặc sắc như lẩu nấm riêu cua bắp bò, lẩu nấm riêu cua sườn sụn, lẩu nấm bắp bò muối chua,…



    Một nồi lẩu nấm có giá từ 300.000 đồng. Ngoài ra quán có phục vụ cả cơm nấm và xôi nấm.



    Lẩu bò nhúng dấm 555 là quán lẩu được nhiều người yêu thích. Một nồi lẩu đầy đặn với thịt bò, rau nhúng, bánh đa nem và nồi nước dùng có vị chua, thơm mùi hành tây, sả. Thịt bò nhúng nước dấm cũng có nhiều loại: bắp bò, gân bò, gầu bò, đuôi bò…



    Nước dùng có vị chua ngọt, lại hơi nồng nhờ dấm, vị béo ngậy của nước dừa. Khi nước dùng sôi, bạn nhúng thịt vào cho chín rồi dùng bánh tráng cuốn thịt, rau để chấm với mắm nêm.



    Lẩu ốc bà béo (Tô Hiệu, Cầu Giấy): Lẩu ở đây có hương vị đặc biệt của nước dùng, với vị chua của dấm bỗng và vị đậm đà của mắm tôm. Nồi lẩu có những con ốc tươi, béo vàng và thịt dày. Những miếng gạch cua vàng mềm mịn và thơm phức.



    Các món ăn kèm cũng rất phong phú như ốc nhồi, chả ốc, mọc ốc, đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ… Một nồi lẩu ốc có giá từ 250.000 đồng.



    Lẩu hải sản Hằng Béo (Trần Phú, Ba Đình) có nước lẩu chua, ngọt vừa miệng, hải sản nhúng kèm với lẩu thì tươi ngon, đầy đặn.



    Một nồi lẩu hải sản đầy đủ tôm, ngao, mực, ghẹ... có giá từ 250.000 đồng.



    Lẩu gà 109 (Huỳnh Thúc Kháng): Lẩu gà ớt hiểm là món ăn tuyệt vời cho ngày đông. Gà tiềm ớt hiểm kết hợp độc đáo 3 nguyên liệu tạo vị và mùi đặc biệt: ớt xanh, hương quế và nấm đông cô.


    Điều đặc biệt của món ăn này là gà ta được chiên sơ để giảm bớt mỡ, thịt gà thêm săn chắc và hầm mềm trên lửa nhỏ để thịt gà thơm, thấm sâu gia vị tạo cảm giác ấm áp, thơm và ngọt.



    Lẩu Ngon (Trần Quang Diệu): Lẩu riêu cua là một trong những món lẩu được người dân Hà Nội yêu thích, bởi vị thanh mát.

    Nước dùng của lẩu có vị ngọt của cua đồng, vị chua của dấm và màu sắc bắt mắt từ gạch cua.



    Một nồi lẩu riêu cua có giá từ 200.000 đồng.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: 7 quán lẩu ngon cho mùa đông của bạn thêm ấm áp Rating: 5 Reviewed By: pha lê tím
    Scroll to Top