728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

    Bánh canh bột loc đậm đà vị tôm thịt

    Món này muốn ngon thì bột lọc lấy từ củ sắn (khoai mì), chế biến thành bánh bột lọc. Ở các tỉnh Bắc Trung bộ như Huế, Quảng Trị, bột lọc được nấu thành món canh tôm thịt dùng trong bữa cơm hàng ngày.




    Nguyên liệu:
    Tôm ngắt đầu, bóc vỏ rồi rửa sạch.
    Thịt nạc băm nhuyễn.
    Muối
    Tiêu
    Hạt nêm
    Đường
    Hành tím.
    Hành lá, ngò rí và ngò tây rửa sạch, thái nhỏ.
    150g bột gạo
    50g bột năng
    1 chén nước nóng
    Cách làm:
    - Trộn bột gạo+bột năng+ ít muối+1 chén nước nóng vào 1 tô lớn, dùng đũa gỗ trộn bột cho khỏi nóng tay, khi bột đã nguội bớt thì dùng tay nhào bột thật mịn thành 1 khối tròn.
    - Chia cục bột làm 3 phần nhỏ, lấy từng phần bột cán mỏng khoảng 1 đến 2 ly, rồi dùng dao bén cắt thành sợi dài (nhớ rắc bột năng làm bột áo để bột khỏi dính vào nhau).
    - Chuản bị nồi nước sôi (có cho tí dầu ăn) luộc bánh canh, khi thấy bánh canh nổi lên mặt nước thì vớt ra tô, xã lại bằng nước lạnh
    -Phi thơm hành với dầu ăn, cho thịt nạc băm vào xào sơ, tiếp đó cho tôm vào. Để cho thịt nạc băm và tôm ngấm gia vị, rồi cho nước vào đun sôi. Cuối cùng cho sợi bánh canh vào, nấu đến khi sợi bánh nổi lên, có màu trắng trong thì tắt bếp. Cho hành ngò vào để món ăn dậy mùi thơm và thưởng thức.
    Vậy là chúng ta đã có bánh canh bột xắt. Tùy theo sở thích các bạn có thể nấu nước lèo từ thịt, tôm hay cá khác nhau. Chúc các bạn ngon miệng.
    Theo Bán đất Bình Dương st
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Bánh canh bột loc đậm đà vị tôm thịt Rating: 5 Reviewed By: pha lê tím
    Scroll to Top