728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

    Chuẩn cơm vợ nấu

    Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn của từng món ăn đảm bảo sẽ kích vị giác của cả nhà.
    Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

    - Sườn xào chua ngọt

    - Canh khoai sọ nấu xương

    - Rau mồng tơi luộc

    - Tép rang khế

    SƯỜN XÀO CHUA NGỌT

    Nên chọn phần sườn non, thịt nhiều, xương mềm sẽ ngon hơn. Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ướp sườn với chút bột nêm, tiêu và 1/2 chỗ hành tím trên khoảng 15-20 phút cho sườn ngấm gia vị. Cho lòng trắng trứng vào sườn đã ướp gia vị ở trên trộn đều. Tiếp đến thêm thìa bột năng vào cùng và trộn đều để khi chiên sườn không bị khô và ngon hơn. 

    Bắc chảo lên bếp, chảo nóng cho dầu vào. Khi dầu nóng già cho sườn vào chiên chín vàng. Khi sườn chín cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Chú ý không nên chiên kĩ quá sườn sẽ bị khô. Cho 1,5 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 3 thìa giấm ăn cùng 2-3 thìa nước lọc vào bát khuấy tan. Tiếp đến thêm 2 thìa tương cà chua vào trộn đều. Có thể điều chỉnh tỉ lệ tuỳ thuộc vị chua ngọt bạn muốn. 

    Gạn hết dầu ăn trong chảo, để lại cỡ 1/2 thìa dầu. Sau đó cho phần hành củ còn lại vào phi thơm. Khi hành thơm vàng cho phần nước sốt đã chuẩn bị ở trên vào đun sôi. Tiếp đến cho sườn đã chiên vào đảo đều khoảng 3-4 phút cho sườn ngấm sốt. Tắt bếp cho sườn ra đĩa, rắc chút hành lá xắt nhỏ là được. 


    CANH KHOAI SỌ NẤU XƯƠNG

    Xương cục sơ chế sạch, cho vào ninh mềm để lấy nước. Khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Khi xương mềm thì cho khoai vào ninh đến khi thấy khoai bở thì nêm gia vị, cho thêm hành hoa rồi tắt bếp.



    RAU MỒNG TƠI LUỘC


    - Rau mồng tơi nhặt bỏ lá và cọng già, đem rửa sạch. Luộc sôi nước và thả rau vào luộc chín.

    - Vớt rau ra đĩa còn nước luộc thêm gia vị để làm canh.



    TÉP RANG KHẾ

    Tép rửa sạch, để ráo nước, ướp gia vị khoảng 10 phút. Khế cắt bỏ viền rồi xắt miếng mỏng tạo hình ngôi sao.

    Hành củ thái lát, phi thơm với chút dầu ăn rồi cho tép vào rang đến khi vỏ tép chuyển màu hồng thì thêm khế và gia vị cho vừa ăn. Trong quá trình rang, tép sẽ tiết ra nhiều nước, khi tép cạn nước các bạn nêm 1 thìa cà phê đường, đảo đều. Khế mềm thì rắc nốt hành lá vào, rưới 1 thìa mỡ nước hoặc dầu ăn cho tép bóng, đảo thêm chút nữa rồi bắc xuống, vẩy ít hạt tiêu cho dậy mùi.



    Giá tiền các món:

    - Sườn xào chua ngọt: 65.000đ

    - Canh khoai sọ nấu xương: 20.000đ

    - Rau mồng tơi luộc: 5.000đ

    - Tép rang khế: 15.000đ

    Tổng: 105.000đ
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Chuẩn cơm vợ nấu Rating: 5 Reviewed By: pha lê tím
    Scroll to Top