728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

    Cách làm rượu nếp cẩm ngọt cay chuẩn

    Cách làm rượu nếp cẩm vốn là công thức làm rượu nếp khá phổ biến. Thế nhưng làm sao để có được những hũ nếp ngọt tự nhiên, cay nhẹ? Đi tìm câu trả lời, hôm nay kênh cẩm nang sẽ giới thiệu đến các bạn các bước làm rượu nếp cẩm chuẩn tiêu chí ngon – nhanh – dễ nhé.



    Chuẩn bị nguyên liệu làm rượu nếp cẩm gồm có:
    Gạo nếp cẩm: 1kg
    Men ngọt: 5 – 8 viên
    Bình thủy tinh để đựng.


    Cách làm rượu nếp cẩm ngon như sau:
    Bước 1: Chuẩn bị gạo và nấu cơm
    Gạo nếp cẩm bạn đem ngâm khoảng 8-10 tiếng rồi vo sạch và nhặt hết những hạt thóc còn lẫn trong gạo ra. Sau đó bạn cho vào nồi nấu thành cơm nếp cẩm.



    Khi nếp cẩm chín mềm, bạn xới cơm ra khay rộng và dàn đều ra cho cơm nhanh nguội. Có thể để cho cơm nguội tự nhiên hoặc dùng quạt quạt nguội

    Bước 2: Ủ men cơm nếp
    Ấn nhẹ bánh men để bánh vỡ vụn. Tiếp đên, bạn nhặt bỏ phần trấu có trong bánh men. Cuối cùng, bạn tán mịn men một lần nữa rồi dùng đũa đánh cho tơi.



    Khi cơm nếp đã nguội, lấy 1 nửa số men đã giã mịn ra rồi trộn đều vào cơm nếp. 1 nửa số men còn lại bạn rắc cho đều lên mặt của cơm.

    Bạn cho cơm nếp đã trộn men vào bình thủy tinh và đậy nắp kín lại. Để vào chỗ thoáng mát không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào rồi ủ khoảng 30 – 34 tiếng. Lúc này, cơm sẽ tiết ra nhiều rượu và có mùi thơm đặc trưng.




    Rượu nếp được, bạn có thể lấy ra thưởng thức luôn trực tiếp hoặc ăn kèm sữa chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho phần rượu nếp này vào ngâm với rượu trắng để tạo thành món rượu nếp cẩm uống.



    Thực tế, việc làm rượu nếp cẩm không hề khó. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, quan trọng nhất là phần ủ men rượu cũng như đảm bảo được nhiệt độ ủ rượu là hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa phải là người làm quen thì chỉ cần đảm bảo đúng tỉ lệ, nhiệt độ ở trên là được.



    Kênh cẩm nang Phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon hy vọng với cách làm rượu nếp cẩm trên đây các bạn sẽ có thêm được một công thức nấu ăn thật “ngầu” để trổ tài cho cả gia đình. Và đừng quên chia sẻ cách làm rượu nếp cẩm ngon tuyệt này đến những người thân yêu của mình cùng với chuyên mục cách nấu ăn ngon của chúng tôi nhé!

    Chúc các bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng cùng người thân của mình nhé.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Cách làm rượu nếp cẩm ngọt cay chuẩn Rating: 5 Reviewed By: pha lê tím
    Scroll to Top